Xác suất trong Poker được tính toán sao cho dúng chuẩn

Xác suất trong Poker là một khái niệm cơ bản mà mọi người chơi poker cần hiểu để nâng cao khả năng chiến thắng của mình và trở nên thành công về lâu về dài. Biết được xác suất xuất hiện của một số tổ hợp bài nhất định, có thể giúp người chơi đưa ra quyết định tốt hơn và cải thiện cơ hội chiến thắng.

Xác suất trong Poker ảnh hưởng tới quyết định từng vòng bài ra sao

Điều đầu tiên chúng ta sẽ xem xét là xác suất poker, cụ thể là xác suất của bất kỳ lá bài nào xuất hiện trên flop, turn hoặc river. Một bộ bài gồm 52 lá bài, và chúng ta được chia hai lá bài ở vòng preflop, nghĩa là có 50 lá bài chưa biết có thể xuất hiện ở vòng flop.

Do đó, tỷ lệ xuất hiện của một lá bài cụ thể trong flop là 1/50, hay 2%. Khi chúng ta xem xét xác suất xuất hiện của một lá bài ở vòng turn, có thêm ba lá bài đã biết (flop), vì vậy tỷ lệ mới của chúng ta là 1/47, hay 2,12%. Tương tự, nếu chúng ta muốn tính tỷ lệ xuất hiện của một lá bài trong vòng turn, có bốn lá bài đã biết, vì vậy tỷ lệ của chúng ta là 1/46, hay 2,17%.

Một xác suất trong poker quan trọng khác mà bạn sẽ muốn học cách tính toán để thành công trong trò chơi poker online là  tỷ lệ ‘out’ của bạn. Out là bất kỳ lá bài nào trong bộ bài có thể giúp cải thiện ván bài của bạn.

Ví dụ, nếu bạn có hai quân cơ trên tay, và có hai quân cơ ở vòng flop, thì bạn có chín quân out. Có 13 quân cơ trong bộ bài, bốn quân có thể nhìn thấy, vì vậy có khả năng còn chín quân nữa để chia từ dealer.

Ví dụ khác là khi bạn có một cách để hoàn thành một straight. Bạn có [J] ở vòng turn còn tới vòng Flop được nhận [AK 5]. Bạn cần một [Q] để hoàn thành straight của mình. Tổng cộng có 4 out ở trường hợp này.

Cần tính toán xác suất trong poker thật nhanh để tạo lợi thế

Giả sử bạn có một tay bài như flush draw hoặc straight draw. Trong trường hợp đó, bạn có thể tính toán xem có bao nhiêu lá bài sẽ cho bạn ván bài tốt nhất và tính toán tỷ lệ xuất hiện của bất kỳ lá bài nào trong số đó. Khi chơi poker thường xuyên, bạn nên sử dụng những phép tính này để hiểu rõ hơn về khả năng giành được bài của mình.

Xác suất được chia một lá bài mở đầu nhất định

Có tổng cộng chính xác 1.326 tổ hợp bài bắt đầu khác nhau trong trò chơi poker Texas Hold’em. Tuy nhiên, nhiều trong số chúng thực tế giống hệt nhau, ví dụ A♥K♣chính xác là cùng một kiểu với A♦K♠trước khi lật bài.

Nếu bạn gộp những lá bài giống hệt nhau này lại với nhau, bạn sẽ có 169 nhóm bài bắt đầu khác nhau – 13 đôi, 78 tổ hợp đồng chất và 78 tổ hợp không đồng chất.

Xác suất gặp phải cửa bài tốt hơn tính toán ra sao

Đây là một trong những nỗi sợ lớn nhất của người chơi poker tại nhà cái FB88 khi cầm quân Q hoặc K trước khi lật bài: một người chơi khác có quân Át và thắng hết tiền cược.

Nếu bạn chơi với một đối thủ duy nhất, những điều đó sẽ rất hiếm khi xảy ra. Ví dụ, nếu bạn cầm quân K, khả năng đối thủ của bạn cầm quân Át là dưới 0,5 phần trăm.

Nhưng càng có nhiều người chơi hành động sau bạn thì khả năng một trong số họ đánh bại được đôi cao của bạn càng lớn.

Để tính toán xác suất tay bài của bạn, trước tiên bạn cần biết có bao nhiêu outs trên tay bạn. Outs được định nghĩa là một lá bài trong bộ bài giúp bạn tạo ra tổ hợp bài mạnh Nếu bạn cầm [A ♠  K ♠ ] và có hai quân bích ở vòng flop, thì có 9 quân bích trong bộ bài (vì có 13 lá bài của mỗi chất).

Điều này có nghĩa là bạn có 9 outs để hoàn thành flush của mình –  nhưng không nhất thiết phải là tổ hợp bài tốt nhất.

Kết luận

Trong hầu hết các tình huống, bạn không biết đối thủ của mình cầm gì, vì vậy bạn chỉ có thể tính toán xác suất trong poker bằng kiến ​​thức mà bạn có. Về bản chất, bạn đang thực hiện các phép tính như thể bạn là người duy nhất tại bàn – tính toán xác suất từ những lá bạn đang sở hữu và các lá bài chung.